Sen đá Hoa hồng xanh độc đáo

Nếu hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi thì sen đá hoa hồng cũng ẩn chứa những ý nghĩa như vậy. Những cặp tình nhân yêu nhau, tặng nhau những cây sen đá hoa hồng sẽ thể hiện tình yêu vĩnh cửu, trường tồn với thời gian. Hoa hồng thì nhanh tàn nhưng sen đá hoa hồng nếu được chăm sóc cẩn thận thì được mãi mãi nhé. Hiện nay cây đang được bày bán khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng mua về trồng để trang trí góc học tập, bàn làm việc, bàn cà phê….

hoa sen đá
Sen đá hoa hồng tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Họ: bỏng ( Crassualaceae )

Nguồn gốc: từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ

Đặc điểm nổi bật của cây sen đá hoa hồng:

Cây có lá xếp quanh trục rất giống hình bông hoa hồng đó, lá cây màu xanh nhạt phủ bên trên đó là một lớp phấn trắng. Lá sen đá có hình trái tim hay hình tam giác nhọn ở phần đầu, lá mọng nước. Vào cuối thu hoặc đầu đông sen đá hoa hồng có thể cho hoa nữa nhé, tùy theo tuổi thọ của cây mà cây cho hoa hay không.

Tác dụng của sen đá hoa hồng:

Sen đá hoa hồng tượng trưng cho một tình yêu bất diệt, cho sự trường tồn mãi mãi với thời gian.

sen-da-hoa-hong-2a

chậu nhỏ sen đá hoa hồng xanh để bàn rất đẹp

Cây có hình thái đẹp lại nhỏ gọn, có sức sống tốt phát triển nhanh chính bởi thế mà hiện nay nó được khá nhiều người ưa chuộng, trồng trong chậu cảnh đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách trên bàn uống nước, bàn ăn, góc học tập…để trang trí, làm đẹp cảnh quan xunh quanh. Không những thế cây còn giúp cho phong thủy ngôi nhà thêm phần đẹp hơn, đem lại vận khí tốt cho gia chủ nhé.

Bên cạnh đó hiện nay sen đá hoa hồng được coi như một cây cảnh quà tặng, người ta thường tặng nhau nhân dịp kỷ niệm hay những ngày lễ tết, đặc biệt là những đôi tình nhân thưởng tặng nhau để thể hiện tình cảm của mình.

sen-da-hoa-hong-3a

Sen đá hoa hồng

Cách trồng và chăm sóc cây sen đá hoa hồng:

Tùy vài thời tiết và môi trường trồng cây ta đưa ra cách tưới nước cho cây làm sao cho thích hợp. Cụ thể: Nếu đặt cây ở những nơi có ánh nắng trực tiếp thì khoảng 5 ngày chúng ta sẽ tưới nước 1 lần, còn nếu đặt trong phòng kín thì 10 ngày ta tưới 1 lần. Lượng nước tưới cho cây nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại đất trồng sen đá hoa hồng nữa nhé. Đất trồng cây phải là loại đất tơi xốp được cung cấp đủ chất dinh dưỡng đồng thời phải thoát nước tốt nhé, vì cây không ưa độ ẩm cao nên nếu bị ngập úng cây dễ bị thối gốc và chết.

sen-da-hoa-hong-4a

Cây có kích thước nhỏ phù hợp để bàn làm việc, bàn học

Cây sen đá hoa hồng cần ánh sáng để phát triển bởi vậy có thể trồng cây ở nơi có ánh sáng trực tiếp còn nếu trồng cây ở trong nhà hàng ngày cần đem cây ra nắng ít nhất 2-3 tiếng để cây hứng nắng và tổng hợp chất dinh dưỡng. Nếu đặt trong mát lâu quá cây dễ có hiện tượng mềm lá , thưa lá.
Cây có thể phát triển tốt trong khoảng nhiệt độ từ 15-35 độ C và độ ẩm từ 30-70%.

Bạn có thể bổ sung phân bón hữu cơ cho cây như phân bò, phân dê và nên nhớ rằng cứ nửa năm ta nên thay đất cho cây 1 lần, như vậy cây sẽ đủ chất dinh dưỡng phát triển tốt nhất.

sen-da-hoa-hong-1a

Sen đá hoa hồng dễ trồng và dễ chăm sóc

Sen đá hoa hồng khá ít khi bị nhiễm bệnh, nhưng không phải vì thế mà ta lơ là nhé, cây có thể bị một số bệnh như rệp sáp, đốm lá…thối úng nước chính vì thế cần phải lưu ý theo dõi, thấy có hiện tượng lạ cần phải phòng tránh ngay, dẫn đến việc cây bị chết thật đáng tiếc