Những loài hoa đã được sử dụng nhiều xung quanh chúng ta, nhưng ít ai biết là chúng đang tiềm ẩn những chất độc hại có ảnh hưởng không tốt tới chúng ta. Sau đây sẽ là những loài hoa đẹp nhưng độc chắc hẳn bạn đã từng biết:

1. Hoa Cẩm tú cầu

Loài Hoa Đẹp Nhưng Độc 

Đã từng có lịch sử cho rằng nữ hoàng Cleopatra đã từng ép người hầu tự tử bằng loài hoa này.

Cẩm tú cầu có nhiều màu sắc rất đẹp tuy nhiên ít ai để ý rằng loài hoa này có chứa độc cả hoa lẫn lá cây. Nếu sơ ý ăn phải sẽ có cảm giác bị ngứa ngáy, đau bụng dữ dội, nôn ói. Nghiêm trọng hơn sẽ hôn mê, co giật và rối loạn tuần hoàn máu.

2. Cây Trúc đào và Cây Thông thiên (Cùng hon với nhau)

Rất độc và nguy hiểm với tim mạch.

Được trông nhiều ở đô thị, thậm chí trong vườn hoa. Toàn bộ từ hoa, quả, lá, thân đến hạt đều có độc thường có thêm yếu tố nước. Nếu ăn phải thì sẽ có biểu hiện buồn nôn, ói dữ dội, đâu đầu, tiêu chảy liên tục, loạn nhịp tim. nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến trụy tim dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, nhiều nơi lại được sử dụng làm thuốc trừ sâu rất hiệu quả.

3. Hơi thở của quỷ

Được cho là chất kịch độc làm nạn nhân không điểu khiển được hành vi và rơi vào tình trạng vô thức.

Một thời gian cây được ưa chuộng ở nhiều nơi vì vẻ đẹp độc đáo và khả năng sinh trưởng tốt của cây. Trường ĐH Lâm nghiệp có được trồng trong khuôn viên. Tuy nhiên số lượng hiện tại đã giảm đáng kể vì phát hiện nó mang chất kịch độc, chỉ cần ngửi hoa thì nạn nhân sẽ rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi, nói lảm nhảm. Chất chiết xuất từ hoa kẻ tội phạm sẽ dùng để thôi miên, đầu độc nạn nhân để lấy tài sản hay hiếp dâm mà nạn nhân không hề biết.

4. Hoa dạ lan hương

Loài hoa chứa độc tố kiềm, nếu tiếp xúc với hoa quá lâu sẽ làm cho tóc rụng nhanh.

Dạ hương được khá nhiều người ưa chuộng vì hương thơm đặc biệt của nó vào ban đêm, tuy vậy cần chú ý hơn đối với những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí bệnh sẽ nặng hơn nếu ngửi hóa lâu và quá nhiều. Đặc biệt có chứ loại chất kiềm độc, nếu tiếp xúc với hoa lâu sẽ làm cho tóc bị rụng nhanh hơn.

5. Hoa thủy tiên

 Nếu lỡ ăn nhầm hoa bạn có thể sẽ bị phát ban đỏ hoặc lở loét trên da.

Hoa thủy tiên rất đẹp cả về hình dáng cây lẫn rễ và củ, được ưa chuộng làm hoa trang trí trong nhà vào ngày tết và tặng người thân. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu ăn phải hoa, bạn có thể sẽ bị tê liệt, phát ban đỏ hoặc gây lở loét trên da.

6. Muồng hoang yến (Bò cạp vàng, Osaka vàng)

Cả lá, hoa, quả của Muồng hoàng yến đều có độc

Hiện nay, trên các con phố trong đô thị được ưa chuộng trồng nhiều osaka vàng vì có hoa đẹp, lạ, cây bóng mát. Nếu ăn phải hoa, lá, quả hay hạt của nó đều sẽ bị ngộ độc vì chúng đều có chứa chất gây độc nếu tiếp xúc với nước.

7. Cây Hoa anh thảo

Củ cây hoa anh thảo có chất độc alkaloid gây khó tiêu, tiêu chảy nếu ăn phải.

Cây Anh Thảo rất đẹp, đa dạng về màu sắc và có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, nó lại thuộc vào loài cây độc nguy hiểm. Củ của cây có chất độc alkaloid gây khó tiêu, tiêu chảy, ói mửa nếu ăn phải. Phần độc hại nhất của cây là hạt và rẽ của cây, nhựa tươi của cây có thể gây kích ứng da hay viêm da. Các gia đình có trẻ nhỏ cẩn thận để tránh cho bé không ngắt hoa cho vào miệng.

8. Hoa Rum

Hoa Rum có chứ chất độc calcium oxalate

Hoa RUm được nhiều người thích thú và trồng cảnh,  cắm hoa trang trí. Lưu ý, Lá và của hoa rum có chứa nhiều chất độc đường ruột calcium oxalate. Nếu sơ ý ăn phải sẽ bị ngộ độc, có triệu chứng là ói, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc.

9. Hoa mao địa hoàng

Nếu ăn phải hoa sẽ bị đau bụng, rối loạn nhịp tim

Loài hoa rất đẹp và đặc biệt như những ngọn tháp đa dạng màu sắc. Được dùng làm nguyên liệu bào chế thuốc chữa bệnh tim và một số bện như thiếu máu và táo bón. Tuy nhiên, lưu ý nếu ăn tươi chúng có thể gây rối loạn nhịp tim và đau bụng dữ dội.

10. Hoa ngoắt nghẻo

Loài Hoa Đẹp Nhưng Độc

Loài hoa đẹp nhưng độc colchicine và một số chất độc khác.

Hoa có tên và hình dạng khá đặc biệt, còn có tên khác là ngót nghẻo, gia lan, huệ lồng đèn. Ở VN phân bố chủ yếu ở miền trung đặc biệt là vùng Tây Nguyên, hay mọc hoang. Nó được đứng tên trong “hồ sơ thần chết” ở Việt Nam. Chất độc có chứa trong của và hạt cây là colchicine và một số alkaloid khác mà nếu lỡ ăn phải sẽ gây tê lưỡi, làm cơ thể mất cảm giác, nặng thì gây hôn mê và không kịp xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Trên đây là một số loài hoa phổ biến được ưa chuộng nhưng nhiều người chưa biết đến việc bản thân nó chứa các chất độc hay kịch độc. Ngoài ra còn nhiều loại khác không chỉ hoa mà cây trang trí, cây bóng mát khác cũng có độc mà chúng ta cần lưu ý.