Cây cảnh thường là các loài cây quý và được chào bán với giá trên trời nhưng mức giá 460 tỷ đồng cho 1 cây sanh cổ thụ thì quả thực chưa ai nghĩ tới.

Chơi cây cảnh đã không chỉ còn là thú vui đơn thuần giúp con người được thư giãn và gần gũi với thiên nhiên mà giờ đây nó còn đem lại nguồn lợi nhuận kinh tế khổng lồ. Vì vậy không ít người đầu tư số tiền lớn cùng thời gian, công sức để trồng cây và chăm sóc chúng.

Những cây cảnh với đủ các dáng, mang những ý nghĩa khác nhau được chào bán với giá khủng. Càng sở hữu thế độc, lạ và ý nghĩa, cây cảnh lại càng có giá trị. Và mới đây, cây Nham Thạch Bách Niên được 1 người hỏi mua với giá 460 tỷ đồng đã khiến nhiều người sửng sốt.

“Siêu” cây sở hữu thế “cửu long” người Nhật trả trăm tỷ không bán

Mới đây, câu chuyện 1 người Nhật chào mua cây Sanh cổ thụ quần tụ Nham Thạch Bách Niên với giá 460 tỷ đồng đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Giải thích lý do vì sao chậu cây này lại đắt giá đến vậy, 1 cư dân mạng cho hay siêu cây này sở hữu những 9 thân vạm vỡ, tượng trưng cho 9 con rồng hội tụ, tỏa từ 1 gốc liền lên. 

 Cây sanh cổ thụ có tên Nham Thạch Bách Niên.


Cây sanh cổ thụ có tên Nham Thạch Bách Niên.

Các tán lá cũng vô cùng đặc biệt khi được tỉa tròn trịa, hình đĩa dẹt. Và có đến 81 tán cây đều tăm tắp như vậy, giống như những đám mây.

Phần thân và gốc cây được những cây địa y bám lên toàn thân, khiến màu trắng xóa chuyển sang màu đồng dạng nham thạch. Nhiều người dự đoán gốc cây này đã có tuổi đời hàng trăm năm. 

Tuy nhiên người chủ của cây sau đó đã từ chối lời đề nghị “béo bở” 460 tỷ kia bởi anh cho rằng đây là bảo vật gia đình. Được biết chủ nhân của cây Sanh cổ thụ quần tụ Nham Thạch Bách Niên này là 1 doanh nhân bất động sản tại Thanh Hóa.

Mặc dù muốn đưa cây Sanh cổ thụ này tới triển lãm trưng bày nhưng chủ nhân của cây cho biết điều này vô cùng khó khăn bởi chậu cây rộng 14m2, nặng gần 50 tấn. 

Cây Sanh cổ thụ


Cây được chào bán với giá 460 tỷ đồng (tức khoảng 20 triệu USD).

Cộng đồng mạng xôn xao bàn tán, nửa ngờ nửa tin

Ngay sau khi những hình ảnh của cây Nham Thạch Bách Niên giá hàng trăm tỷ được chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội, đã có rất nhiều cư dân mạng quan tâm, chia sẻ.

Nhiều người cho rằng câu chuyện hư cấu vì họ không thấy cây này có gì đặc biệt để nhận cái giá 460 tỷ đồng. Một số khác thì cho rằng bản thân không hiểu về giới cây cảnh nên nhìn giá vậy cũng không thể đánh giá được nó là đắt hay rẻ.

 Cây có đến 81 tán lá tròn đều tăm tắp tản ra như từng lớp mây.


Cây có đến 81 tán lá tròn đều tăm tắp tản ra như từng lớp mây.

“Mình thấy nhiều người chơi cây cảnh thành đam mê, họ sẵn sàng bỏ ra vài trăm tỷ để mua cây về chăm sóc. Nên chuyện cây Nham Thạch Bách Niên này có giá vậy cũng không có gì lạ.”

“Nghe hư cấu thật, cứ thổi phồng giá lên để bán được chứ thực ra mấy cây này làm gì tới mức 460 tỷ.”

“Mình chẳng chơi cây cảnh nên chẳng biết người chơi họ thấy đẹp chỗ nào chứ mình thấy cây này quá bình thường.”

“Cái cây 460 tỷ đồng thì không biết tháng lương của tôi có nổi mua được cái lá cây không nữa.”

“Những người không có thưởng thức cây cảnh bao giờ thì đừng đánh giá rẻ hay đắt. Trong mắt các bạn là tầm thường nhưng với người đam mê và chơi lâu năm nó lại có giá trị vô cùng lớn.”

Cây Sanh cổ thụ


Chậu cây rộng 14m2 và nặng 50 tấn.

Giá trị 460 tỷ đồng quả thực vô cùng lớn nhưng với những người dành tình yêu cùng niềm đam mê cho cây cảnh thì con số này có thể không đáng là bao. Tuy nhiên câu chuyện vẫn đang khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán không hồi kết.

Nguồn ảnh: Internet